Sáng ngày 31/12/2011, Báo Xây dựng phối hợp cùng Công ty Phát triển Truyền thông Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết Bình chọn “Thương hiệu, Nhãn hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng năm 2011” do bạn đọc Báo Xây dựng bình chọn.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, Cục, Vụ, Viện, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp ngành xây dựng trên cả nước đã tới dự.
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Cuộc bình chọn “Thương hiệu, Nhãn hiệu ngành Xây dựng” do Báo Xây dựng chủ trì phát động nhằm thúc đẩy và nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp ngành xây dựng khẳng định vị thế trên thị trường, giới thiệu quảng bá sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất ứng dụng vào các công trình trên khắp đất nước.
Ông Nguyễn Anh Dũng – Tổng Biên tập Báo Xây dựng, Trưởng Ban tổ chức Cuộc bình chọn cho biết: “Thông qua cuộc bình chọn, thương hiệu, nhãn hiệu của các doanh nghiệp được giới thiệu trên các ấn phẩm: Báo Xây dựng (phát hành thứ 3, thứ 5 hàng tuần), Xây dựng và Pháp luật (Phát hành thứ 4 hàng tuần), Bất động sản và Vật liệu Xây dựng (Phát hành thứ 6 hàng tuần), Tạp chí Nhà và Đất (Phát hành hàng tháng) và đặc biệt thông qua cổng thông tin Báo Xây dựng điện tử đã có 6 triệu người tiêu dùng và bạn đọc tham gia bình chọn và cổ vũ, biểu dương cho chương trình. Cuộc bình chọn đã trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp xây dựng với bạn đọc Báo Xây dựng và người tiêu dùng trên cả nước”.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn chúc mừng các doanh nghiệp vinh dự được bạn đọc Báo Xây dựng bình chọn thương hiệu, nhãn hiệu tiêu biểu và đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của hệ thống các doanh nghiệp trong tất cả các thành phần kinh tế đang hoạt động trên các lĩnh vực xây dựng cơ bản, sản xuất vật liệu, tư vấn kiến trúc, phát triển đô thị, kính doanh bất động sản…
Sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong thời gian qua đã góp phần đưa toàn ngành xây dựng hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, đóng góp đáng kể vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Hiện cả nước có trên 36.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng với khoảng 3,108 triệu lao động.
Các đơn vị đã chú trọng phát triển toàn diện, kinh doanh theo hướng đa ngành, đa nghề, đa lĩnh vực, đầu tư đổi mới trang thiết bị, ứng dụng công nghệ mới, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh, đến nay đã có thể tự thiết kế và thi công được những công trình quy mô lớn và đòi hỏi trình độ kỹ thuật phức tạp cũng như kỹ thuật công nghệ tiên tiến hiện đại. Nhiều doanh nghiệp ngành xây dựng có uy tín cao trong nước và vươn ra thị trường quốc tế.
Mặc dù năm 2012 ngành xây dựng vẫn tiếp tục khó khăn nhưng Thứ trưởng mong rằng: “Với truyền thống vượt mọi khó khăn của ngững người xây dựng, tính chủ động, sáng tạo của các doanh nghiệp được bạn đọc bình chọn hôm nay sẽ vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi kế hoạch của mỗi doanh nghiệp, góp phần thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 của đất nước”.
Tại Lễ tổng kết Cuộc bình chọn, Ban tổ chức đã trao Cup cho 100 thương hiệu, nhãn hiệu tiêu biểu.
Trong dịp này, đại diện Công ty TNHH nhà nước MTV Khảo sát và xây dựng do Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Nguyễn Vũ Tùng đã đến dự và nhận Cup do Ban tổ chức trao tặng cho doanh nghiệp tiêu biểu được bạn đọc báo Xây dựng bình chọn.
Một số hình ảnh tiêu biểu tại Lễ Tổng kết Bình chọn “Thương hiệu, Nhãn hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng năm 2011”: